Làm việc muốn đạt được hiệu quả cao, cần nhất vẫn là không khí đoàn kết hợp tác của tất cả các cá nhân trong tập thể. Một người quản lý giỏi cần phải là một nhà tổ chức tài năng, luôn thiết lập được một không khí làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc mà vẫn khơi gợi những sáng tạo của nhân viên cấp dưới.
Làm thế nào để thu phục những nhân viên cấp dưới, khiến họ làm việc không chỉ vì trách nhiệm mà còn vì lòng yêu thích và sự gắn bó với đồng nghiệp? Nhà quản lý hiện đại có thể tham khảo các bí quyết sau đây: 1. Hợp tác và chia sẻ Hãy chia sẻ những suy nghĩ thường xuyên hơn, lắng nghe và tiếp thu những ý kiến khác sẽ khiến bạn có được sự ủng hộ của mọi người nhiều hơn, nhờ thế triển khai mọi kế hoạch sẽ thuận lợi hơn. Trừ trường hợp họp quan trọng, còn lại hãy luôn ở trạng thái có thể liên lạc được (Internet kết nối, điện thoại bật...) cũng như ở trong tư thế sẵn sàng lắng nghe và giải quyết. Hãy sát cánh với cấp dưới ở mọi nhiệm vụ, từ khi lên kế hoạch đến việc triển khai chi tiết. Một người quản lý tốt là người chia sẻ được công việc cho từng nhân viên của mình, để ai cũng có được cơ hội khẳng định năng lực và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. Đôi khi chia sẻ chính là để bạn nói rõ những lo lắng của mình để cùng giải quyết, đưa ra giải pháp thích hợp. 2. Mỉm cười Một nụ cười tươi tắn chân thành luôn mang lại may mắn cho mọi người và cũng là một trong những yếu tố gắn kết tình thân. Hãy luôn giữ nụ cười tươi tắn trên môi và chỉ nói những điều cần thiết, tránh dài dòng. Hãy xóa tan không khí căng thẳng của công sở bằng những nụ cười động viên ấm áp. Tuy vậy cũng cần tiết chế những cảm xúc vui vẻ quá mức tại công sở, điều đó rất dễ khiến các nhân viên hiểu lầm hay cấp trên đánh giá là bạn thiếu chuyên nghiệp. 3. Hiểu người biết việc Luôn quan tâm đến nhân viên, đặt mình vào vị trí của họ. Điều nguy hiểm nhất của một doanh nghiệp là không biết nhân viên của mình nghĩ gì, những mong muốn, nguyện vọng của họ với nghề nghiệp; sở trường của họ; những cấm kỵ giao tiếp... Tất cả những điều này cũng quan trọng như mục tiêu chiến lược của công ty, kế hoạch quý của nhóm...Tố chất và tinh thần của nhân viên chính là điểm quyết định cho thành công cuối cùng của mọi kế hoạch. Luôn có những điều chỉnh kịp thời với những thay đổi từ biểu hiện nhân viên cũng như yêu cầu công việc. Nếu nhân viên làm tốt, có nhiều sáng kiến hãy nhanh chóng thay đổi mức đãi ngộ cho họ. Mức lương luôn cần được điều chỉnh cùng với khối lượng công việc được giao. Tuy nhiên đừng lạm dụng việc “thử sức” nhân viên mới nếu không muốn để tiếng xấu và mất đi những người nhiệt huyết nhất. 4. Không để ý chuyện lặt vặt Quan tâm đến nhân viên không có nghĩa là để ý và có ý kiến về mọi mặt cuộc sống. Bạn không thích cách ăn mặc của nhân viên này, bạn không thích lối nói chuyện oang oang của nhân viên kia, điều đó cũng không quan trọng đến mức bạn phải nhăn nhó khi đối diện với họ. Hãy chỉ lên tiếng khi mọi việc ảnh hưởng trực tiếp đến công việc chung, làm giảm khả năng sáng tạo của những người khác. Còn lại, hãy thoải mái hơn với các vấn đề nhỏ nhặt thường ngày. Mọi người đều cần được tôn trọng với những nét cá tính riêng của mình. 5. Có nguyên tắc nhưng không cố chấp Sếp là người đưa ra những quy định chung của tập thể đồng thời cũng là người duy trì những quy định đó trong điều kiện và hoàn cảnh làm việc. Tuy nhiên mọi nguyên tắc đều cần dựa trên hoàn cảnh cụ thể và có những điều chỉnh phù hợp. Người Á Đông thường “duy tình”, trong công việc thường bị cảm nhận riêng ảnh hưởng hay có những ứng xử kiểu “dĩ hòa vi quý”. Trong một nền kinh tế thị trường như hiện nay, quy mô doanh nghiệp mở rộng, lĩnh vực hoạt động phong phú hơn... đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp. Vì thế hay xây dựng một hệ thống quy định chặt chẽ, nơi mọi quyết định đưa ra đều có cơ sở, với sự thông hiểu của mọi người. 6. Biết tôn trọng cấp trên và lợi ích chung Dù thế nào thì cấp trên của bạn cũng là người đưa ra những quyết định và bạn hãy nên vui vẻ để thực hiện điều đó, như là việc bạn muốn cấp dưới của mình thi hành nhiệt tình và có trách nhiệm những mệnh lênh của mình. Hiện nay nhiều sếp trẻ tuổi được đào tạo tốt, có tham vọng, cấp tiến. Tuy nhiên việc tự tin thái quá vào khả năng của bản thân khiến họ có chiều hướng phản đối những cấp trên giàu kinh nghiệm của mình. Lợi ích chung của doanh nghiệp là quan trọng nhất, nó sẽ đảm bảo tương lai thăng tiến của bạn. Vì thế hãy tôn trọng cấp trên và cống hiến cho doanh nghiệp. Trong trường hợp không hài lòng với những biểu hiện làm xâm hại lợi ích công ty của lãnh đạo, hãy chuẩn bị những ý kiến của bạn một cách khoa học có hệ thống, chọn thời điểm thích hợp để trình bày nó một cách mềm mỏng. Sẽ là không cần thiết và thậm chí là ngu ngốc khi muốn nổi bật ngay trước những nhà lãnh đạo dày dặn của bạn. 7. Tránh trầm trọng hóa vấn đề Tất cả mọi vấn đề đều có cách giải quyết nào đó, chủ yếu là tìm được nguyên nhân thì chắc chắn sẽ có những giải pháp khắc phục. Trong mọi tình huống người lãnh đạo cần giữ được sự tỉnh táo, điềm tĩnh, tránh làm cho nhân viên của mình hoang mang. Tránh trầm trọng hóa vấn đề còn thể hiện ở việc không làm to chuyện những lỗi lớn của nhân viên. Khi không hài lòng hãy dùng biện pháp đối thoại chứ không nên “đấu tố” ầm ỹ, cảnh cáo gián tiếp khiến không khí doanh nghiệp nặng nề. Điều này cũng có thể khiến nhân viên của bạn bớt tôn trọng bạn đi. Tốt nhất là hãy tổ chức một cuộc trò chuyện 2 người thẳng thắn nhưng tế nhị, mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa. Không thể điều hành doanh nghiệp thành công nếu không tạo lập được một môi trường làm việc tốt.
Theo Lãnh Đạo
- Phần 1: IQ: 10 câu - Phần 2: Hiểu biết về BIDV, kiến thức xã hội: 5 - 10 câu => Từ đợt 2/2016 – 2017 không xuất hiện phần câu hỏi này - Phần 3: Vi mô, vĩ mô: 10 câu
Hiện tại, theo Quy định, BIDV chỉ yêu cầu Ứng viên có Sử dụng thành thạo Tin học Văn phòng, không nói cụ thể quy định như thế nào. Trong khi đó, tại Danh mục Hồ sơ cần phải nộp, BIDV vẫn yêu cầu ứng viên Nộp Chứng chỉ Tin học => Vì vậy, có cái nào quất cái đó, BẮT BUỘC phải nộp CHỨNG CHỈ TIN HỌC cho chắc chắn. Nếu không có, bạn xử lý “linh hoạt” nhé (Tự hiểu ^^)
Khi một người Nhật được một công ty Nhật tuyển dụng, họ có thể sẽ không nhận được một bản miêu tả công việc chính xác; nhân viên mới có thể thậm chí không biết lương và phúc lợi của họ sẽ thế nào, một tình thế mà không mấy người phương Tây cảm thấy thoải mái. Người phương Tây muốn lời hứa phải được nói rõ ràng. Người Nhật đặt lòng tin nhiều hơn vào những vấn đề khác - uy tín của công ty hay người đã tiến cử ứng viên.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng, tài chính kế toán hoặc các trường Kinh tế; - Hình thức ưa nhìn, tự tin, nhiệt huyết và chu đáo cẩn thận trong cung cấp dịch vụ giao dịch với khách hàng; - Nữ, 1.60m trở lên; - Không dị tật, không nói ngọng, nói lắp;
Điều nhà tuyển dụng muốn biết là động lực khiến bạn làm việc chăm chỉ, đặc biệt nếu bạn là người tự tin vào khả năng của mình. Họ sẽ không phán xét tham vọng của một người bởi điều đó thuộc về quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chút khéo léo để dẫn dắt câu chuyện, tránh trường hợp khiến mọi người nghĩ bạn là người khắt khe hoặc tự tin thái quá.
Tìm được một người tài giỏi, phù hợp với yêu cầu của công ty không hề dễ dàng. Phải phối hợp việc phân tích thông tin ứng viên và sự chuẩn bị chu đáo cho các vòng phỏng vấn để quyết định cuối cùng được rõ ràng và chính xác. Đó là những nguyên tắc cơ bản để giành phần thắng trong cuộc chiến thu hút nhân tài trong thời đại ngày nay.
Tất cả những người làm công tác quản lý đều có mối quan tâm đặc biệt cũng như có xu hướng đưa ra những phán đoán về tính cách của nhân viên. Thông qua những phán đoán này mà người quản lý đưa ra sách lược quản lý riêng cho từng mẫu người. Vậy phương pháp nghiên cứu để đưa ra những phán đoán như thế nào?
Hầu hết các công ty đều đưa ra câu khẩu hiệu "Đổi mới hay là chết" như là phương châm lao động và sáng tạo cho nhân viên và tổ chức. Thế nhưng thực tế, không ít các nhà quản lý chọn vế thứ 2 cho công ty mình. Tại sao vậy?
Đã có rất nhiều những nghiên cứu, bài viết và giảng dạy về sự thành công. Một điều hoàn toàn chắc chắn: thành công của người này khác với thành công của người khác bởi vì mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành công.
Nếu bạn đang phân vân điều gì làm nên một nhà lãnh đạo vĩ đại, chứ không chỉ dừng lại là nhà lãnh đạo xuất sắc, thì đây là một số mẹo có thể giúp bạn. Cuộc hành trình này của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn sẵn sàng như thế nào.
Là một nhà quản lý, bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao cứ thời gian cuối năm, bạn lại nhận được nhiều lá đơn xin nghỉ việc của nhân viên? Và đầu năm mới, bạn lại đau đầu đi tìm nhân viên mới?
Đó là sự khác biệt, niềm đam mê, lạc quan, khả năng thích ứng, khả năng lãnh đạo, tham vọng.
Cathie Black, chủ bút tạp chí Hearst, đã chia sẻ cùng bạn đọc trẻ của bà những bí quyết thành công trong công việc. Mối quan hệ sếp-nhân viên luôn là mối bận tâm nhất của những người "sống" trong môi trường công việc.
Bạn cần nghiêm túc với nhân viên, nhưng bạn lại không muốn bị xem là thiếu thân thiện. Bạn muốn chứng tỏ là có quyền lực, nhưng bạn cũng muốn để nhân viên có thể tự do đưa ra ý tưởng. Vậy hãy làm theo những gợi ý sau, bạn sẽ có cơ hội trở thành "nhà quản lý của năm".
Peter Lynch được mệnh danh là nhà quản lý tiền số một trên thế giới. Ông đã phát triển Quỹ Magellan Fund từ 20 triệu đô la năm 1977 lên đến mức 14 tỉ đô la năm 1990.
Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề nan giải đối với các DN VN cũng như nhiều nước trên thế giới. Làm thế nào để tuyển dụng và giữ chân người giỏi là nội dung cuộc hội thảo "Chiến tranh nhân tài" (17-18.4) do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) phối hợp với Tập đoàn SMR của Malaysia, Cty Đào tạo và Tư vấn quốc tế AITC tổ chức.
Đa số những nhà quản lý đều nhầm lẫn rằng tiền là động lực chủ yếu tác động đến nhân viên của họ. Mặt khác, theo những khảo sát bởi nhiều công ty khác nhau, tiền được xếp vào hàng thứ năm hoặc bị hạ thấp bởi đa số ý kiến của nhân viên. Vì vậy nếu tiền không phải là thứ tốt nhất để thúc đẩy nhóm làm việc tốt, vậy là thứ gì?
Trong thập kỷ trước, danh sách những tỷ phú mà Tạp chí Forbes liệt kê hàng năm đã bị “Mỹ hóa” như chiếc bánh táo vậy. Bill Gates và Warrent Buffett đã giành nhau vị trí đứng đầu, tiếp sau đó là người sáng lập Tập đoàn Dell (mã chứng khoán niêm yết trên Nasdaq: DELL) Michael Dell, người sáng lập Oracle (ORCL - sàn Nasdaq) Larry Ellison, Chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands (LVS - sàn NYSE) Sheldon Adelson.
Việc thay đổi vai trò luôn chứa những cái bẫy khiến cho nhiều sếp mới lúng túng, thậm chí là mắc lỗi, nhất là với những sếp lần đầu được bổ nhiệm. Sự thay đổi này đòi hỏi ở bạn một sự điều chỉnh về mặt tư duy cho phù hợp với vai trò hiện tại. Điều này có thể nhận ra dễ dàng hơn khi phân tích cụ thể tính chất công việc của bạn trước và sau khi thăng chức.
Ghi nhớ tất cả các kế hoạch và nghiên cứu khởi động công việc kinh doanh nho nhỏ của bạn ư? Hy vọng rằng cố gắng đó đã mang lại những kết quả ít nhất cũng đáp ứng sự trông đợi của bạn bấy lâu. Bây giờ bạn cần tích luỹ quá trình đầu tư nghiên cứu và phân tích đó để tiếp tục những bước thành công ngắn hạn trong tương lai.
Dưới đây là 13 "nguyên tắc vàng" cho các nhà lãnh đạo hiện đại qua 13 câu nói đáng nhớ của những nhà lãnh đạo, diễn giả tài ba:
Jack Welch: trụ cột vàng trong giới quản lý hiện nay, ông có 17 năm thành công xuất sắc tại công ty General Electric - một công ty nhận được sự hoan nghênh nhất ở Mỹ - và đã rút lui vào năm 2001. Welch đưa ra một bộ khung gồm 4 yếu tố để tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại: năng lượng tích cực, khả năng tiếp sinh lực cho mọi người, khả năng rèn luyện bản thân để tập trung sự dũng cảm khi đưa ra các quyết định khó khăn, và khả năng thực thi.
Ai cũng muốn được tin cậy. Làm sếp lại càng muốn được nhân viên tin, bởi có tin tưởng, thì họ mới làm tốt công việc của mình và gắn bó lâu dài với tổ chức. Nhưng làm thế nào để được họ tin?
Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) dựa trên nền tảng con người. Theo ông Cao Tiến Vị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, trong tình hình cạnh tranh nhân lực như hiện nay, nếu không tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, DN sẽ khó giữ được chân người tài.
Tuyển Dụng Việt Nam
• Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, tài chính ngân hàng hoặc tương đương • Ngoại hình khá. Nữ cao từ 1m58, Nam cao từ 1m68 trở lên. • Kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bánhàng tốt • Kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ • Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện