Đã có rất nhiều những nghiên cứu, bài viết và giảng dạy về sự thành công. Một điều hoàn toàn chắc chắn: thành công của người này khác với thành công của người khác bởi vì mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành công.
Đã có rất nhiều những nghiên cứu, bài viết và giảng dạy về sự thành công. Một điều hoàn toàn chắc chắn: thành công của người này khác với thành công của người khác bởi vì mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành công. Tuy nhiên, mọi thành công đều có những bí mật của nó. Sau đây là 10 bí mật phổ biến nhất của sự thành công. 1. Đặt ra mục tiêu. Điều này thì ai cũng phải công nhận. Nếu bạn không biết mình đang đi đến đâu, bạn sẽ không bao giờ đến đó được. Chỉ đơn giản vậy thôi. Người thành công luôn biết họ đang đi đến đâu, họ quyết định những gì họ muốn, và họ biết đặt ra những mục tiêu. 2. Viết ra. Tôi không tán thành Sự lý thuyết suông, mà cần phải viết ra những mục tiêu hàng ngày, tuy nhiên tôi tin rằng việc viết chúng ra là cực kỳ quan trọng. Vì hàng ngày có rất nhiều thứ lẩn quẩn quanh đầu của chúng ta nên nếu không viết ra, có thể rất khó để tập trung vào một điều gì là quan trọng. Bằng cách viết ra những mục đích của bạn, giữ chúng thật rõ ràng trong đầu của bạn và sao cho chúng trở thành một phần trong suy nghĩ hàng ngày của bạn. 3. Dùng một chương trình. Sử dụng một máy PDA (máy trợ lý cá nhân dùng kỹ thuật số), bút và giấy hoặc thiết bị bấm giờ, bất cứ thứ gì mà bạn cảm thấy phù hợp, bạn nên sử dụng nó. Việc lập chương trình buộc bạn phải suy nghĩ đến việc lập kế hoạch và hỗ trợ bạn để đưa ra những thứ nên làm. Nếu bạn đưa nó vào chương trình của bạn và sử dụng chương trình ấy một cách đều đặn thì bạn sẽ tăng được cơ hội thành công cho mình. 4. Mang theo một cuốn nhật ý tưởng. Tôi mới bắt đầu sử dụng cuốn nhật ký ý tưởng hàng ngày của tôi cách đây không lâu. Tôi thấy sử dụng nó càng nhiều thì càng thu được hiệu quả, tôi đã làm được. Nó giúp ghi chép lại những suy nghĩ trong đầu của bạn và giữ nó ở một nơi an toàn. Thực hành này sẽ giải phóng cho suy nghĩ của bạn tập trung vào những thứ khác. Quan trọng nhất là bạn giữ được những ý tưởng của bạn trong tay để xem lại và tiếp tục phát huy sau đó mà không sợ đánh mất chúng. 5. Học tập hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết những người thành công là người học tập suốt đời. Đa số họ đều đam mê đọc sách. Tận dụng mọi lúc để học hỏi mọi thứ. Đọc một vài trang trong sách hay đọc tạp chí vào mỗi ngày, đọc lướt qua những tạp chí thương mại và đọc báo trực tuyến. Học hỏi những kỹ năng mới và thực hành một khi chúng không được sử dụng thường xuyên.
6. Lập kế hoạch. Bạn cần đặt mục tiêu, bạn cần viết chúng ra một khi bạn đã làm được những điều đó thì bạn cần phải bắt đầu quá trình vạch kế hoạch. Sự thành công sẽ đến từ việc lập kế hoạch một cách cẩn thận. Bạn cần phải có một một đường lối. Nó không đủ để cho biết bạn đang đi đến đâu, nhưng bạn phải biết làm thế nào để có mặt ở đó. 7. Thực hiện. Một quyển sách mới của Ram Charan được đặt tiêu đề: Thực hiện những phác thảo là điều quan trọng của sự thi hành trong kinh doanh. Bạn cần phải tạo ra một đ ường lối nhưng chỉ riêng nó sẽ không đạt được mục tiêu. Bạn cần phải thực hiện những kế hoạch của bạn, thực hiện đường lối. Đặt chính bạn vào sự hành động và đo lường sự tiến bộ của bạn. 8. Ghi chép những thành công của bạn. Những bước đi nhỏ và những tiến bộ đang tăng là cơ sở thành công thực sự. Mỗi một thành công nhỏ sẽ tạo động lực để bạn tiến đến những thành công vĩ đại hơn. Sự tích lũy, tất cả những bước nhỏ đó được thêm vào và bất ngờ bạn sẽ muốn bạn đi đến đâu. Đừng đánh giá thấp những thắng lợi nhỏ nhoi ấy, chúng chính là chất xúc tác cho những thành công to lớn hơn. 9. Suy nghĩ về thời gian. Cũng một nghiên cứu khá cẩn thận về bí mật của sự thành công đó là thời gian suy nghĩ. Người thành công là người biết dừng lại đúng lúc, ngồi và suy nghĩ. Có thể nó có vẻ đồng nghĩa với việc ngồi và không làm gì cả, nhưng thực ra nó cho phép bản thân bạn có thời gian để tổng quan lại ngày hôm nay hoặc cuộc hội thảo đã cho bạn những hiểu biết lạ thường nào. Những gì mà bạn học hỏi có thể tạo ra sự thay đổi dẫn đến những thành công to lớn hơn. 10. Tập thể dục. Tập thể dục luôn là một chiến lược của sự thành công. John Kerry, tổng thống Bush, cựu tổng thống Clinton, và Oprah tất cả đều là những người thường xuyên chạy bộ thôi.Tập thể dục sẽ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh hơn, có khả năng chịu đựng hơn và làm cho tim mạch của bạn đập đều đặn hơn. Kết hợp việc tập thể dục với những quyển sách hướng dẫn hoặc CD để tận dụng tốt thời gian của bạn. Với 10 bí mật đã được phác thảo ở trên được đúc rút từ những chiến lược thành công thực tế. Hãy áp dụng một hoặc hai bí mật trên vào công việc hàng ngày của bạn. Khi đã thực hiện tốt rồi, tiếp tục thêm một vài bí mật nữa và tiếp tục thực hiện. Bạn sẽ thấy những điều thần kỳ xảy đến với mình.
HRvietnam
- Phần 1: IQ: 10 câu - Phần 2: Hiểu biết về BIDV, kiến thức xã hội: 5 - 10 câu => Từ đợt 2/2016 – 2017 không xuất hiện phần câu hỏi này - Phần 3: Vi mô, vĩ mô: 10 câu
Hiện tại, theo Quy định, BIDV chỉ yêu cầu Ứng viên có Sử dụng thành thạo Tin học Văn phòng, không nói cụ thể quy định như thế nào. Trong khi đó, tại Danh mục Hồ sơ cần phải nộp, BIDV vẫn yêu cầu ứng viên Nộp Chứng chỉ Tin học => Vì vậy, có cái nào quất cái đó, BẮT BUỘC phải nộp CHỨNG CHỈ TIN HỌC cho chắc chắn. Nếu không có, bạn xử lý “linh hoạt” nhé (Tự hiểu ^^)
Khi một người Nhật được một công ty Nhật tuyển dụng, họ có thể sẽ không nhận được một bản miêu tả công việc chính xác; nhân viên mới có thể thậm chí không biết lương và phúc lợi của họ sẽ thế nào, một tình thế mà không mấy người phương Tây cảm thấy thoải mái. Người phương Tây muốn lời hứa phải được nói rõ ràng. Người Nhật đặt lòng tin nhiều hơn vào những vấn đề khác - uy tín của công ty hay người đã tiến cử ứng viên.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng, tài chính kế toán hoặc các trường Kinh tế; - Hình thức ưa nhìn, tự tin, nhiệt huyết và chu đáo cẩn thận trong cung cấp dịch vụ giao dịch với khách hàng; - Nữ, 1.60m trở lên; - Không dị tật, không nói ngọng, nói lắp;
Điều nhà tuyển dụng muốn biết là động lực khiến bạn làm việc chăm chỉ, đặc biệt nếu bạn là người tự tin vào khả năng của mình. Họ sẽ không phán xét tham vọng của một người bởi điều đó thuộc về quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chút khéo léo để dẫn dắt câu chuyện, tránh trường hợp khiến mọi người nghĩ bạn là người khắt khe hoặc tự tin thái quá.
Tìm được một người tài giỏi, phù hợp với yêu cầu của công ty không hề dễ dàng. Phải phối hợp việc phân tích thông tin ứng viên và sự chuẩn bị chu đáo cho các vòng phỏng vấn để quyết định cuối cùng được rõ ràng và chính xác. Đó là những nguyên tắc cơ bản để giành phần thắng trong cuộc chiến thu hút nhân tài trong thời đại ngày nay.
Tất cả những người làm công tác quản lý đều có mối quan tâm đặc biệt cũng như có xu hướng đưa ra những phán đoán về tính cách của nhân viên. Thông qua những phán đoán này mà người quản lý đưa ra sách lược quản lý riêng cho từng mẫu người. Vậy phương pháp nghiên cứu để đưa ra những phán đoán như thế nào?
Hầu hết các công ty đều đưa ra câu khẩu hiệu "Đổi mới hay là chết" như là phương châm lao động và sáng tạo cho nhân viên và tổ chức. Thế nhưng thực tế, không ít các nhà quản lý chọn vế thứ 2 cho công ty mình. Tại sao vậy?
Nếu bạn đang phân vân điều gì làm nên một nhà lãnh đạo vĩ đại, chứ không chỉ dừng lại là nhà lãnh đạo xuất sắc, thì đây là một số mẹo có thể giúp bạn. Cuộc hành trình này của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn sẵn sàng như thế nào.
Là một nhà quản lý, bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao cứ thời gian cuối năm, bạn lại nhận được nhiều lá đơn xin nghỉ việc của nhân viên? Và đầu năm mới, bạn lại đau đầu đi tìm nhân viên mới?
Đó là sự khác biệt, niềm đam mê, lạc quan, khả năng thích ứng, khả năng lãnh đạo, tham vọng.
Cathie Black, chủ bút tạp chí Hearst, đã chia sẻ cùng bạn đọc trẻ của bà những bí quyết thành công trong công việc. Mối quan hệ sếp-nhân viên luôn là mối bận tâm nhất của những người "sống" trong môi trường công việc.
Bạn cần nghiêm túc với nhân viên, nhưng bạn lại không muốn bị xem là thiếu thân thiện. Bạn muốn chứng tỏ là có quyền lực, nhưng bạn cũng muốn để nhân viên có thể tự do đưa ra ý tưởng. Vậy hãy làm theo những gợi ý sau, bạn sẽ có cơ hội trở thành "nhà quản lý của năm".
Peter Lynch được mệnh danh là nhà quản lý tiền số một trên thế giới. Ông đã phát triển Quỹ Magellan Fund từ 20 triệu đô la năm 1977 lên đến mức 14 tỉ đô la năm 1990.
Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề nan giải đối với các DN VN cũng như nhiều nước trên thế giới. Làm thế nào để tuyển dụng và giữ chân người giỏi là nội dung cuộc hội thảo "Chiến tranh nhân tài" (17-18.4) do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) phối hợp với Tập đoàn SMR của Malaysia, Cty Đào tạo và Tư vấn quốc tế AITC tổ chức.
Đa số những nhà quản lý đều nhầm lẫn rằng tiền là động lực chủ yếu tác động đến nhân viên của họ. Mặt khác, theo những khảo sát bởi nhiều công ty khác nhau, tiền được xếp vào hàng thứ năm hoặc bị hạ thấp bởi đa số ý kiến của nhân viên. Vì vậy nếu tiền không phải là thứ tốt nhất để thúc đẩy nhóm làm việc tốt, vậy là thứ gì?
Trong thập kỷ trước, danh sách những tỷ phú mà Tạp chí Forbes liệt kê hàng năm đã bị “Mỹ hóa” như chiếc bánh táo vậy. Bill Gates và Warrent Buffett đã giành nhau vị trí đứng đầu, tiếp sau đó là người sáng lập Tập đoàn Dell (mã chứng khoán niêm yết trên Nasdaq: DELL) Michael Dell, người sáng lập Oracle (ORCL - sàn Nasdaq) Larry Ellison, Chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands (LVS - sàn NYSE) Sheldon Adelson.
Việc thay đổi vai trò luôn chứa những cái bẫy khiến cho nhiều sếp mới lúng túng, thậm chí là mắc lỗi, nhất là với những sếp lần đầu được bổ nhiệm. Sự thay đổi này đòi hỏi ở bạn một sự điều chỉnh về mặt tư duy cho phù hợp với vai trò hiện tại. Điều này có thể nhận ra dễ dàng hơn khi phân tích cụ thể tính chất công việc của bạn trước và sau khi thăng chức.
Ghi nhớ tất cả các kế hoạch và nghiên cứu khởi động công việc kinh doanh nho nhỏ của bạn ư? Hy vọng rằng cố gắng đó đã mang lại những kết quả ít nhất cũng đáp ứng sự trông đợi của bạn bấy lâu. Bây giờ bạn cần tích luỹ quá trình đầu tư nghiên cứu và phân tích đó để tiếp tục những bước thành công ngắn hạn trong tương lai.
Dưới đây là 13 "nguyên tắc vàng" cho các nhà lãnh đạo hiện đại qua 13 câu nói đáng nhớ của những nhà lãnh đạo, diễn giả tài ba:
Jack Welch: trụ cột vàng trong giới quản lý hiện nay, ông có 17 năm thành công xuất sắc tại công ty General Electric - một công ty nhận được sự hoan nghênh nhất ở Mỹ - và đã rút lui vào năm 2001. Welch đưa ra một bộ khung gồm 4 yếu tố để tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại: năng lượng tích cực, khả năng tiếp sinh lực cho mọi người, khả năng rèn luyện bản thân để tập trung sự dũng cảm khi đưa ra các quyết định khó khăn, và khả năng thực thi.
Ai cũng muốn được tin cậy. Làm sếp lại càng muốn được nhân viên tin, bởi có tin tưởng, thì họ mới làm tốt công việc của mình và gắn bó lâu dài với tổ chức. Nhưng làm thế nào để được họ tin?
Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) dựa trên nền tảng con người. Theo ông Cao Tiến Vị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, trong tình hình cạnh tranh nhân lực như hiện nay, nếu không tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, DN sẽ khó giữ được chân người tài.
Tuyển Dụng Việt Nam
• Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, tài chính ngân hàng hoặc tương đương • Ngoại hình khá. Nữ cao từ 1m58, Nam cao từ 1m68 trở lên. • Kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bánhàng tốt • Kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ • Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện