live chat
Banner top trang hướng nghiệp
Cảm nang việc làm

4 kỹ năng người làm content marketing cần có

Content marketing - hay marketing nội dung đang phát triển nhanh chóng. Kỹ năng làm content marketing (hay marketing nội dung) không tự dưng mà có, người làm việc này cần có quá trình rèn luyện qua thời gian. Để quản trị thành công một chiến lược marketing nội dung cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và sự nhạy bén trong kinh doanh.

Content marketing - hay marketing nội dung đang phát triển nhanh chóng. Kỹ năng làm content marketing (hay marketing nội dung) không tự dưng mà có, người làm việc này cần có quá trình rèn luyện qua thời gian.



Để quản trị thành công một chiến lược marketing nội dung cần sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích và sự nhạy bén trong kinh doanh.

Giai đoạn hiện nay, do marketing nội dung đang là một lĩnh vực bùng nổ, những nhân tố khác nhau đang làm thay đổi những yếu tố quyết định để một chiến dịch marketing trở nên khác biệt. Nếu doanh nghiệp đang cần tuyển dụng một nhân sự phụ trách mảng content marketing, dưới đây là những tiêu chí cần xem xét:

1. Biết cách “tái mục đích”

Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Intertnet, một điều rất quan trọng là người làm content marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Đó là một nghệ thuật - một trong những kỹ năng quan trọng nhất một người làm content marketing nên có.

Khi phỏng vấn các ứng viên cho vị trí nhân sự marketing nội dung, hãy đặt họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ phải “tái chế” một mẩu nội dung. Hãy yêu cầu họ cho thấy cách họ tiếp cận những đối tượng khách hàng khác nhau bằng thông tin được tái chế như thế nào, cũng như cách thức những đối tượng độc giả tiếp nhận thông điệp khác nhau như thế nào.

2. Có thể phát triển giọng điệu mà khách hàng muốn nghe

Giọng điệu, nghe có vẻ như một phẩm chất khó diễn tả, tuy nhiên, lại là một nhân tố hết sức quan trọng mà những người làm content marketing cần có, và cần biết.

Những người làm content marketing giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ - cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ - chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Những chuyên gia tiếp thị nội dung hàng đầu biết rằng, trong khi mỗi mẩu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau, một năng lực vô cùng quan trọng chính là duy trì “giọng điệu” một cách nhất quán dù ở bất kỳ hình thức hay nền tảng nội dung nào.

Khi phỏng vấn, hãy hỏi ứng viên của bạn quan điểm của họ với việc phát triển một “giọng điệu riêng” của thương hiệu. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ cung cấp một kinh nghiệm bản thân và quy trình để họ đạt được sự đồng thuận chung về ngôn ngữ và phong cách ngôn từ được sử dụng.

3. Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm nội dung sẽ biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc.

Rất nhiều người đọc cảm thấy việc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất.

“Mẹo” tuyển dụng là hãy xem ứng cử viên của bạn có kỹ năng “ngắt” những mớ từ ngữ thành những câu văn mạch lạch, và sử dụng cấu trúc phù hợp để giữ chân sự chú tâm của người đọc.

4. Có tinh thần trách nhiệm cao

Có một phẩm chất những người làm content marketing xuất sắc đều sở hữu: họ là những người có trực giác đặc biệt - có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối.

Duy trì và tạo ra những nội dung tiếp thị, đôi khi có thể là một công việc nhàm chán. Người làm content marketing phải luôn là ngôi sao trong việc đảm bảo những đúng lịch trình công việc và luôn là người có tinh thần trách nhiệm.

Từ giọng điệu cho đến cấu trúc, tính linh hoạt cho đến khả năng tự động viên bản thân, đều là những phẩm chất không thể bỏ qua đối với một nhân sự làm content marketing.

Theo Báo Doanh nhân Sài Gòn

 

Các tin liên quan
Tin mới nhất
Quảng cáo 1
Tin nổi bật
ABBank tuyển dụng NV,CV Kiểm soát tín dụng, Hỗ trợ Giải ngân, Bảo lãnh tại Hội sở (Hà Nội 25.12) ABBank tuyển dụng NV,CV Kiểm soát tín dụng, Hỗ trợ Giải ngân, Bảo lãnh tại Hội sở (Hà Nội 25.12)

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng hoặc các Khối ngành Kinh tế Ưu tín ứng viên có kinh nghiệm 01 năm làm tại vị trí Hỗ trợ tín dụng, Tín dụng hoặc các công việc có liên quan Có nghiệp vụ chính sách và quy trình quản lý rủi ro tín dụng.

Hotline : Giờ hành chính (04) 66 840 555 Ngoài giờ hành chính 01655500086
Quản lý tìm việc| Hồ sơ đã đăng| Tạo HS tìm việc| Việc làm đã lưu| NTD của tôi| Hồ sơ cá nhân| Hướng dẫn| RSS
TUYỂN DỤNG VIỆT NAM
Đơn vị chủ quản: CÔNG TY TNHH VIE VIỆT NAM
Văn phòng GD: Tòa 101 Usilk City - Văn Khê - Hà Đông - Hà Nội  
Điện thoại: (04) 66 840 555 - Email: tuyendungvietnam.com.vn@gmail.com

© Copyright 2014. Tuyển dụng Việt Nam

Kết nối với Tuyển Dụng Việt Nam

icon icon icon icon icon icon icon

Ứng dụng di động

icon icon
Tim viec lam, viec lam, tuyen dung viet nam, tuyen dung, viec lam nhanh, tim viec lam them, tìm việc làm, viec lam them, sinh viên thực tập, việc làm bán thời gian, việc làm, tuyển dụng, tim viec ke toan, viec lam online, tìm việc nhanh, tuyen dụng nhanh, tim nhan su, tim viec nhanh, tìm nhân sự, tìm việc nhanh, ứng viên kinh doanh, ung vien kinh doanh, ngân hàng ứng viên, ngan hang ung vien, viec lam tot, việc làm tốt, nhân sự lương cao, tìm việc lương cao, tim viec luong cao, hướng nghiệp, du học, nhan vien kinh doanh, web tuyển dụng, việc làm tại hà nội, tìm việc tại TP HCM, Ngân hàng tuyển dụng , viec lam hot, kenh tuyen dụng ngan hang, tìm việc hành chính nhân sự, tìm việc 24h, việc làm 24h

Google+


Popup Trái
Popup Phải
icon