Dậy sớm và thực hiện những sở thích của bạn vào buổi sáng. Bạn thích tập thể thao, hãy thực hiện, bạn muốn có 1 bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng, hãy thực hiện, muốn checkmail hay Facebook ư, cứ tự nhiên vì đây là thời gian của bạn. Buổi sáng là quan trọng nhất trong 1 ngày, nếu bạn thức dậy sớm và làm các việc mình thích trước khi đến công ty, bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đối với những người vừa làm việc vừa làm những gì mình thích.
Chào các bạn, Tất cả chúng ta ai cũng muốn mình làm việc năng suất hơn, hiệu quả hơn. Làm việc hiệu quả hơn giúp chúng ta thể hiện được mình hơn, kiếm được nhiều tiền hơn hoặc đơn giản chỉ là dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin giới thiệu đến các bạn 10 nguyên tắc cốt lõi để tăng hiệu quả làm việc. Hãy bắt đầu nhé: #10: Hãy luôn chú ý đến tính quan trọng của công việc. Công việc quan trọng nhất phải làm trước bất cứ công việc khác trong ngày. Tuy nhiên, tôi luôn hiểu rằng áp lực luôn đến với bạn suốt ngày, do đó, để thực hiện hiệu quả, hãy ngắt điện thoại, email và thậm chí không cho ai vào cửa phòng bạn. # 9: Dậy sớm hơn. Dậy sớm và thực hiện những sở thích của bạn vào buổi sáng. Bạn thích tập thể thao, hãy thực hiện, bạn muốn có 1 bữa ăn sáng đủ chất dinh dưỡng, hãy thực hiện, muốn checkmail hay Facebook ư, cứ tự nhiên vì đây là thời gian của bạn. Buổi sáng là quan trọng nhất trong 1 ngày, nếu bạn thức dậy sớm và làm các việc mình thích trước khi đến công ty, bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều đối với những người vừa làm việc vừa làm những gì mình thích. # 8: Đơn giản hóa thông tin. Hãy nghĩ đến những thông tin bạn nhận hằng ngày: email, blogs, FB, chat, báo chí...và bạn sẽ nhận thấy là nó chiếm của bạn rất nhiều thời gian. Hãy thực hành giống tôi, tôi dùng RSS (hệ thống nhận tin tự động) từ một số báo quen thuộc, hằng ngày vào buổi sáng tôi chỉ lướt qua tiêu đề. Nếu thông tin nào quan trọng thì mới xem. Nếu xem cũng chỉ xem lướt. Hoặc đơn giản hỏi đồng nghiệp của bạn câu "hôm nay có tin gì không" thông tin người đồng nghiệp trả lời cũng đủ thông tin cho bạn rồi. Theo thống kê, người ta sẽ quên tất cả những gì mình đọc chỉ sau 9 phút nếu đó không phải là tin liên quan trực tiếp đến họ. Đối với email: check vào thời gian nhất định trong ngày và thông báo bằng thư tự động cho người gửi mail biết bạn chỉ check mail vào giờ nào đó và khuyến cáo họ nên call nếu nhận thấy đây là email quan trọng. # 7: Làm gọn gàng góc làm việc của bạn. Việc dọn dẹp góc làm việc không quá phức tạp, chỉ đơn giản là sắp xếp lại những giấy tờ và phân loại chúng, cất trữ hoặc xủ lý chúng. Nếu góc làm việc sạch sẽ, bạn sẽ tậ trung vào công việc của mình. # 6: Đi làm sớm hơn. Nếu bạn đã dậy sớm, thì cũng nên đi làm sớm hơn. Hãy tận dụng sự yên tĩnh vào buổi sáng để lên kế hoạch cho công việc. Nếu bạn không thể đến công ty sớm, hãy về trễ 1 chút. # 5: Tránh họp hành. Đây là điều tôi hay mắc phải nhất. Bạn chỉ nên họp những buổi họp thật sự quan trọng đối với bạn. Nếu không quan trọng, bạn có thể từ chối với lý do đang thực hiện công việc gì đó (lý do phải đúng nhé). # 4: Tránh những việc không cần thiết. Nếu làm việc không cần thiết có nghĩa là chúng ta ...kho6g làm gì cả. Hãy loại bỏ những nhiệm vụ vô nghĩa ra khỏi "danh sách việc làm" của bạn. Đồng thời học cách nói không. # 3: Làm việc khó nhất và quan trọng nhất Nếu đã sắp xếp những việc quan trọng, hãy làm những việc vừa khó vừa quan trọng nhất. Bạn xử lý được việc khó, bạn sẽ rất tự tin để thực hiện công việc tiếp theo. # 2: Làm việc off-line càng nhiều càng tốt. Để tăng năng suất, hãy dũng cảm ngắt mạng ra. Bạn cũng chỉ nên "lên mạng" trong một khoảng thời gian cố định trong ngày. Hãy tắt tất cả những thiết bị kết nối mạng khiến bạn sao nhãng. Hãy dũng cảm tắt hết chúng dù với tôi đôi khi cũng hơi... khó khăn. # 1: Hãy làm 1 việc bạn đam mê trong ngày. Điều này có vẻ trái với những chiến thuật để tăng năng suất? Nhưng theo tôi đây là bữa ăn cho "tinh thần" của bạn. Trong lúc bạn làm những điều bạn thích, bạn sẽ nâng cao sự tự tin cũng như giải tỏa đầu óc khỏi những áp lực thường ngày của công việc. Hãy dành 1 khoảng thời gian trong ngày để làm điều mà bạn cho là "không trả tiền tôi vẫn làm". 10 điều trên đây sẽ giúp bạn tự tin bước vào cuộc chiến chống lại những áp lực công việc hằng ngày, dành nhiều thời gian để làm việc riêng cho mình hơn, giàu có hơn và khỏe mạnh hơn. Chúc bạn thành công.
Theo Nguoilaodong.vn
- Phần 1: IQ: 10 câu - Phần 2: Hiểu biết về BIDV, kiến thức xã hội: 5 - 10 câu => Từ đợt 2/2016 – 2017 không xuất hiện phần câu hỏi này - Phần 3: Vi mô, vĩ mô: 10 câu
Hiện tại, theo Quy định, BIDV chỉ yêu cầu Ứng viên có Sử dụng thành thạo Tin học Văn phòng, không nói cụ thể quy định như thế nào. Trong khi đó, tại Danh mục Hồ sơ cần phải nộp, BIDV vẫn yêu cầu ứng viên Nộp Chứng chỉ Tin học => Vì vậy, có cái nào quất cái đó, BẮT BUỘC phải nộp CHỨNG CHỈ TIN HỌC cho chắc chắn. Nếu không có, bạn xử lý “linh hoạt” nhé (Tự hiểu ^^)
Khi một người Nhật được một công ty Nhật tuyển dụng, họ có thể sẽ không nhận được một bản miêu tả công việc chính xác; nhân viên mới có thể thậm chí không biết lương và phúc lợi của họ sẽ thế nào, một tình thế mà không mấy người phương Tây cảm thấy thoải mái. Người phương Tây muốn lời hứa phải được nói rõ ràng. Người Nhật đặt lòng tin nhiều hơn vào những vấn đề khác - uy tín của công ty hay người đã tiến cử ứng viên.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành ngân hàng, tài chính kế toán hoặc các trường Kinh tế; - Hình thức ưa nhìn, tự tin, nhiệt huyết và chu đáo cẩn thận trong cung cấp dịch vụ giao dịch với khách hàng; - Nữ, 1.60m trở lên; - Không dị tật, không nói ngọng, nói lắp;
Điều nhà tuyển dụng muốn biết là động lực khiến bạn làm việc chăm chỉ, đặc biệt nếu bạn là người tự tin vào khả năng của mình. Họ sẽ không phán xét tham vọng của một người bởi điều đó thuộc về quan điểm cá nhân. Tuy nhiên, bạn cũng cần một chút khéo léo để dẫn dắt câu chuyện, tránh trường hợp khiến mọi người nghĩ bạn là người khắt khe hoặc tự tin thái quá.
Tìm được một người tài giỏi, phù hợp với yêu cầu của công ty không hề dễ dàng. Phải phối hợp việc phân tích thông tin ứng viên và sự chuẩn bị chu đáo cho các vòng phỏng vấn để quyết định cuối cùng được rõ ràng và chính xác. Đó là những nguyên tắc cơ bản để giành phần thắng trong cuộc chiến thu hút nhân tài trong thời đại ngày nay.
Tất cả những người làm công tác quản lý đều có mối quan tâm đặc biệt cũng như có xu hướng đưa ra những phán đoán về tính cách của nhân viên. Thông qua những phán đoán này mà người quản lý đưa ra sách lược quản lý riêng cho từng mẫu người. Vậy phương pháp nghiên cứu để đưa ra những phán đoán như thế nào?
Hầu hết các công ty đều đưa ra câu khẩu hiệu "Đổi mới hay là chết" như là phương châm lao động và sáng tạo cho nhân viên và tổ chức. Thế nhưng thực tế, không ít các nhà quản lý chọn vế thứ 2 cho công ty mình. Tại sao vậy?
Đã có rất nhiều những nghiên cứu, bài viết và giảng dạy về sự thành công. Một điều hoàn toàn chắc chắn: thành công của người này khác với thành công của người khác bởi vì mỗi người có một quan niệm khác nhau về thành công.
Nếu bạn đang phân vân điều gì làm nên một nhà lãnh đạo vĩ đại, chứ không chỉ dừng lại là nhà lãnh đạo xuất sắc, thì đây là một số mẹo có thể giúp bạn. Cuộc hành trình này của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn sẵn sàng như thế nào.
Là một nhà quản lý, bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao cứ thời gian cuối năm, bạn lại nhận được nhiều lá đơn xin nghỉ việc của nhân viên? Và đầu năm mới, bạn lại đau đầu đi tìm nhân viên mới?
Đó là sự khác biệt, niềm đam mê, lạc quan, khả năng thích ứng, khả năng lãnh đạo, tham vọng.
Cathie Black, chủ bút tạp chí Hearst, đã chia sẻ cùng bạn đọc trẻ của bà những bí quyết thành công trong công việc. Mối quan hệ sếp-nhân viên luôn là mối bận tâm nhất của những người "sống" trong môi trường công việc.
Bạn cần nghiêm túc với nhân viên, nhưng bạn lại không muốn bị xem là thiếu thân thiện. Bạn muốn chứng tỏ là có quyền lực, nhưng bạn cũng muốn để nhân viên có thể tự do đưa ra ý tưởng. Vậy hãy làm theo những gợi ý sau, bạn sẽ có cơ hội trở thành "nhà quản lý của năm".
Peter Lynch được mệnh danh là nhà quản lý tiền số một trên thế giới. Ông đã phát triển Quỹ Magellan Fund từ 20 triệu đô la năm 1977 lên đến mức 14 tỉ đô la năm 1990.
Thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề nan giải đối với các DN VN cũng như nhiều nước trên thế giới. Làm thế nào để tuyển dụng và giữ chân người giỏi là nội dung cuộc hội thảo "Chiến tranh nhân tài" (17-18.4) do Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) phối hợp với Tập đoàn SMR của Malaysia, Cty Đào tạo và Tư vấn quốc tế AITC tổ chức.
Đa số những nhà quản lý đều nhầm lẫn rằng tiền là động lực chủ yếu tác động đến nhân viên của họ. Mặt khác, theo những khảo sát bởi nhiều công ty khác nhau, tiền được xếp vào hàng thứ năm hoặc bị hạ thấp bởi đa số ý kiến của nhân viên. Vì vậy nếu tiền không phải là thứ tốt nhất để thúc đẩy nhóm làm việc tốt, vậy là thứ gì?
Trong thập kỷ trước, danh sách những tỷ phú mà Tạp chí Forbes liệt kê hàng năm đã bị “Mỹ hóa” như chiếc bánh táo vậy. Bill Gates và Warrent Buffett đã giành nhau vị trí đứng đầu, tiếp sau đó là người sáng lập Tập đoàn Dell (mã chứng khoán niêm yết trên Nasdaq: DELL) Michael Dell, người sáng lập Oracle (ORCL - sàn Nasdaq) Larry Ellison, Chủ tịch Tập đoàn Las Vegas Sands (LVS - sàn NYSE) Sheldon Adelson.
Việc thay đổi vai trò luôn chứa những cái bẫy khiến cho nhiều sếp mới lúng túng, thậm chí là mắc lỗi, nhất là với những sếp lần đầu được bổ nhiệm. Sự thay đổi này đòi hỏi ở bạn một sự điều chỉnh về mặt tư duy cho phù hợp với vai trò hiện tại. Điều này có thể nhận ra dễ dàng hơn khi phân tích cụ thể tính chất công việc của bạn trước và sau khi thăng chức.
Ghi nhớ tất cả các kế hoạch và nghiên cứu khởi động công việc kinh doanh nho nhỏ của bạn ư? Hy vọng rằng cố gắng đó đã mang lại những kết quả ít nhất cũng đáp ứng sự trông đợi của bạn bấy lâu. Bây giờ bạn cần tích luỹ quá trình đầu tư nghiên cứu và phân tích đó để tiếp tục những bước thành công ngắn hạn trong tương lai.
Dưới đây là 13 "nguyên tắc vàng" cho các nhà lãnh đạo hiện đại qua 13 câu nói đáng nhớ của những nhà lãnh đạo, diễn giả tài ba:
Jack Welch: trụ cột vàng trong giới quản lý hiện nay, ông có 17 năm thành công xuất sắc tại công ty General Electric - một công ty nhận được sự hoan nghênh nhất ở Mỹ - và đã rút lui vào năm 2001. Welch đưa ra một bộ khung gồm 4 yếu tố để tạo nên một nhà lãnh đạo vĩ đại: năng lượng tích cực, khả năng tiếp sinh lực cho mọi người, khả năng rèn luyện bản thân để tập trung sự dũng cảm khi đưa ra các quyết định khó khăn, và khả năng thực thi.
Ai cũng muốn được tin cậy. Làm sếp lại càng muốn được nhân viên tin, bởi có tin tưởng, thì họ mới làm tốt công việc của mình và gắn bó lâu dài với tổ chức. Nhưng làm thế nào để được họ tin?
Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp (DN) dựa trên nền tảng con người. Theo ông Cao Tiến Vị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn, trong tình hình cạnh tranh nhân lực như hiện nay, nếu không tạo dựng được môi trường làm việc thân thiện, DN sẽ khó giữ được chân người tài.
Tuyển Dụng Việt Nam
• Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành kế toán, tài chính ngân hàng hoặc tương đương • Ngoại hình khá. Nữ cao từ 1m58, Nam cao từ 1m68 trở lên. • Kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bánhàng tốt • Kỹ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ • Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và thực hiện